16 February 2010

พระจันทร์เสี้ยวสรุปงานปี 2552

พระจันทร์เสี้ยวสรุปงานละครปี 2552

เข้าปี 2553 มาเกือบสองเดือนแล้ว เรามาทบทวนตัวเองว่าเมื่อปีที่แล้วเราทำอะไรกันไปบ้าง เราทำละครทั้งเก็บบัตรและไม่เก็บบัตร อ่านบทละคร การแสดง จัดอบรมเกี่ยวกับศิลปะการละคร ดำเนินงานกับพื้นที่ละครทางเลือก ละครโรงเล็ก Crescent Moon space และนอกจากนั้นก็ยังกิจกรรมอื่นๆอีกหลายๆอย่าง เรามาทบทวนเฉพาะในส่วนงานละครเวที การแสดง และ การอบรมว่ามีเรื่องอะไรบ้าง (ยังจำกันได้ไหม?)


ละครเวที
ละครเวทีเรื่อง “Time’s Up”
ละครเวทีเรื่อง “เชียร์แหลก”
ละครหุ่นและสื่อผสมเรื่อง “ติสตู นักปลูกต้นไม้”
ละครสั้นเรื่อง “หมาเก้าหาง”
ละครเด็กเรื่อง “การเดินทางของส่วนที่หายไป”
ละครเวทีเรื่อง “ไฟล้างบาป” (PURGATORY) เรื่องนี้ได้โกอินเตอร์กับเค้าบ้าง ไปที่ประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆเรานี่แหละ ไปแสดงในงานเทศกาล Mekong Arts and Media Festival 2009 แสดงที่ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ในงานนี้นอกจากจะมีศิลปินในกลุ่มประเทศแม่โขงแล้วก็ยังมีเพื่อนศิลปินมาจาก ฟิลิปปินส์ อเมริกา อินโดนีเซีย และ ญี่ปุ่น มาร่วมด้วย



การแสดง
อ่านบทละคร: อ่าน(เรื่อง)รัก
อ่านบทกวี “บอกรักกับต้นข้าว” งานนี้จัดโดยกรีนพีซ เค้าเชิญเราไปอ่านบทกวีให้กับต้นข้าวที่สวนรถไฟ จตุจักร
การแสดงโชว์เคสจากการอบรม Crescent Moon Summer Class และ ปาร์ตี้ปีสามของละครโรงเล็ก นำเสนอ 4 เรื่องสั้นจากการอบรม คือ เด็กหญิงโมนากับภาพวาด, แทนคำนำ, ร้านขนมปัง, หมาเก้าหาง
อ่านบทละคร: อ่านสันติภาพ ร่วมแสดงในเทศกาล ศิลปะนานาพันธุ์ ในวาระครบรอบ ชาตกาล 110 ปี รัฐบุรุษอาวุโส ปรีดี พนมยงค์ อภิวัฒน์สู่สันติ : Change to peace

การจัดอบรม
อบรมการแสดงเบื้องต้น Back to Basic (ครั้งที่ 1)
อบรมผู้นำกระบวนการละครสร้างสรรค์ (Training for the Trainers)
อบรมกระบวนการกลุ่ม และ Devised Workshop
อบรมการแสดงเบื้องตั้น Back to Basic (ครั้งที่ 2)
อบรมออกแบบแสง Stage Lighting Design
อบรมการแสดงเบื้องต้น Back to Basic (รุ่นที่ 3)

นอกจากนั้นก็มีกิจกรรมอื่นๆ เกี่ยวกับส่วนวิชาการและ Art Exhibition ส่วนปีนี้ก็โปรดติดตามกันต่อไป จะมีงานใหม่ๆทยอยออกมาให้ได้ชมกันเร็วๆนี้







No comments: