08 April 2018

แนะนำผู้กำกับ ใน 24hr Play Fest 2018



ในเทศกาลละคร 24 ชั่วโมง (24hr Play Festival 2018) ในปีนี้ เราจะมีผู้กำกับที่มีผลงานที่น่าสนใจจะเข้ามาร่วมท้าทายกับกระบวนภายใน 24 ชั่วโมงกับเรา 5 คน มีใครกันบ้าง เราขอแนะนำผู้กำกับ... 




ปานรัตน กริชชาญชัย (อิ๋ว) 
จบการศึกษาปริญญาโทด้านการแสดงจาก Royal Holloway, University of London และปริญญาตรีจาก คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นสมาชิกกลุ่มละคร New Theatre Society และเป็นอาจารย์พิเศษด้านการแสดง/กำกับการแสดง/เขียนบทที่ดุริยางคศิลป์ มหิดล, มหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มีผลงานละครเวทีด้านกำกับการแสดงมากมาย เช่น สุดทางที่บางแคร์ มนต์รักคลองแสนแสบ จ้าวโรค นี่คือสถานแห่งภาพข้างหลัง และมนต์แห่งจันทราฯ




ศศพินทุ์ ศิริวาณิชย์ (ปูเป้) 
ปัจจุบันปูเป้เป็นสมาชิกกลุ่มบีฟลอร์เธียเตอร์และฟอวอทเธียเตอร์ เป็นนักแสดงทั้งฟิสิคัลและละครพูด สร้างงานตัวเองบ้าง ทำงานส่วนอื่นในละครบ้าง เป็นนักแปลและพิธีกรอยู่บ่อยๆ หรือไปแอบอัดเสียงไว้ตามที่ต่างๆ ให้คนรู้จักตกใจเล่นเมื่อได้ยิน 
ผลงานกำกับและสร้างสรรค์ของปูเป้คือที่ผ่านมา เช่น "ชเวค" (2015) ในงานสัปดาห์ศิลปวัฒนธรรมเช็ก "134340" (2015) ในโปรเจ็ค In Outer Space ของพระจันทร์เสี้ยวการละคร และ "WW101" (2015) กับบีฟลอร์เธียเตอร์ และล่าสุดคือ "โอ้!โอด (ความโอ้ความโอดแห่งสุขีที่ดีงาม ลำดับที่ 7012)" (2017) ที่กำกับเองเล่นเอง และได้รางวัลการแสดงยอดเยี่ยมโดยนักแสดงหญิงจากชมรมวิจารณ์ศิลปะการละคร คราวนี้ปูเป้กลับมาอยู่ในตะกร้าผู้กำกับในเทศกาลละครเวที 24 ชั่วโมงเป็นครั้งที่สอง



นัสรี ละบายดีมัญ
บัณฑิตเอกภาพยนตร์ที่เอ็นจอยการดูและการทำละคร เริ่มทำละครตั้งแต่สมัยเรียน โดยร่วมงานกับเครือข่ายหน้ากากเปลือย (Naked Masks Network) และ ชมรมศิลปะและการแสดง ม.ธรรมศาสตร์ (TU Drama Club) ปัจจุบันเป็นสมาชิกและผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม A Theatre Unit 
ผลงานล่าสุด Project: Chakrit (and his falling star) และ ฮารีรายอ: สายใจไร้บันทึก




เบญจ์ บุษราคัมวงศ์  
เป็นสมาชิกกลุ่มพระจันทร์เสี้ยวการละคร และฟอร์ว้อทเธียเตอร์  เบญจ์ทำหลายอย่างในละครเวทีเป็นทั้งนักแสดง ผู้เขียนบท(ช้า) ดีไซน์เนอร์ และผู้กำกับการแสดง ปัจจุบันเป็นครูสอนละครและเทควันโด ที่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  
มีผลงานการกำกับการแสดง เช่น Alan’s Smile : รอยยิ้มของอลัน , M.Antoine : ทำอย่างไรให้โง่, The Physicist : มนุษย์ปรมาณู, The  Bin Man : คนเก็บขยะ, Little Red in The Ruins : เจ้าแดงน้อย




นิกร แซ่ตั้ง 
หัวหน้าคณะละครแปดคูณแปด ปกติกำกับงานที่ตัวเองเขียนบทขึ้นเอง กำกับบทของคนอื่นน้อยครั้งมาก มีผลงานรวมบทละครของตัวเองเล่มหนึ่งชื่อ ทารกจกเปรตกับบทละครทั้งหก และกำลังรวมเล่มชุดที่สองคือ แปดคูณแปดกับบทละครทั้งเจ็ด อยากรู้จักมากกว่านี้ให้เอาชื่อไทยหรืออังกฤษ ไปใส่กูลเกิ้ลได้เลยครับ
มีผลงานกำกับ เช่น พระเจ้าเซ็ง ,ไร้พำนัก, นอนไม่หลับ และ ละครหน้ากาก มหาสมุทรสุดหัวใจ


No comments: