แนะนำนักแสดง ใน Woyzeck the unfinished story
ตะวัน หิรัณยพงศ์ (ซันนี่)
นักศึกษาคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ธรมมศาสตร์ ปี4 เริ่มเล่นละครกับคณะและทำละครมาเรื่อยๆกับชุมนุมศิลปะและการแสดงของมหาลัยธรรมศาสต์ (Tu Drama) ร่วมงานกับ กลุ่ม Splashing Theater ทั้งงานเบื้องหลังและในฐานะนักแสดง ผลงานการแสดง เช่น แสดง "What I talk when I talk about grinding 1" (หนึ่งในละครสั้น 5 เรื่องจาก Chrono O'Clock) และ "Teenage wasteland" ปัจจุบันเป็นประธานชุมนุม TU Drama
สมพักตร์ อุณฑพันธุ์ (ปัทม์โตะ)
จบการศึกษาจากคณะวารสารศาสตร์ เอกภาพยนตร์และภาพถ่าย เคยเป็นสมาชิกชุมนุมศิลปะและการแสดง แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TU Drama) ปัจจุบันเป็นสมาชิกและ Art director ของกลุ่ม Splashing Theatre Company เข้าสู่วงการละครโรงเล็กนอกรั้วมหาวิทยาลัยครั้งแรกอย่างจริงจังในปี 2014 ในผลงาน “Splash!”และผลงานการแสดงล่าสุดคือ To identify a Whale shark, Look upon the stars เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแม้ว่าปัทม์โตะจะไม่ค่อยได้เล่นละครบ่อยนัก แต่เธอกับตะวันก็เคยเล่นละครด้วยกันมาก่อนแล้วในปี 2017 ที่ผ่านมากับ What I talk when I talk about grinding
ปัจจุบันปัทม์โตะเพิ่งลาออกจากงานประจำที่แรก งานอดิเรกคือการนอนตื่นสายในวันหยุด และคิดถึงสิ่งที่จะทำในวันรุ่งขึ้นก่อนนอน
ธนพันธ์ ตั้งสิทธิประเสริฐ (ตาตั้ม)
ศึกษาอยู่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาวิชาการละคอน ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีผลงานการแสดงที่ผ่านมา เช่น "The Voyage" (ละคอนของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มธ), "ทำไมเรายังไม่วาร์ป" ( Noir Theatre), "Albatross" (Splashing Theatre) และผลงานละครเวทีเรื่องล่าสุด "ร่อน" (จตุรชัย ศรีจันทร์วันเพ็ญ, A Theatre Unit, สยามพิฆเนศ) นอกจากนี้ยังเป็นนักแสดงภาพยนตร์โฆษณาอีกด้วยศุภิสรา วันชาญเวช (แบมแบม)
ศึกษาอยู่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาวิชาการละคอน ชั้นปีที่ 4 หาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แบมแบมมีความสนใจในด้านการแสดงเป็นอย่างมาก ทั้งยังสนใจในการสร้างสรรค์ผลงานละคอนสำหรับเด็กและเยาวชนอีกด้วยมีผลงานการแสดงที่ผ่านมา เช่น "หมู่บ้านแสนสุข" ( Yellow Fox Theatre), "ทำไมเรายังไม่วาร์ป" ( Noir Theatre), "The Voyage" (ละคอนของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มธ)
เชษฐพัทธ์ เขื่อนแก้ว (ไบรท์)
จบจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะการสื่อสารมวลชน และปริญญาโท จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(NIDA)คณะพัฒนาการเศรษฐกิจ ปัจจุบันทำงานอิสระ สนใจทางด้านละครเวที การแสดง และการออกแบบเพื่อละครเวที ผลงานการแสดงละครเวที เช่น ละครหุ่นเรื่อง "กูเบิร์ด กับนกกระเรียน 2 ตัว", "Wawa The Rice Child (โดยพระจันทร์เสี้ยวการละคร แสดงในเทศกาล Festival of Windows ที่ ฟิลิปปินส์), "Sand Castle Party a Journey Performance" (For WhaT Theatre), "Thou Shalt Sing : a secondary killer's guide to pull the trigger" (Splashing Theatre)ลัดดา คงเดช (ผึ้ง)
เริ่มทำงานและเข้าเป็นสมาชิกของพระจันทร์เสี้ยวการละครในปี 2553 โดยทำงานทั้งด้านการแสดง และงานเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นโปรดิวเซอร์ ประสานงาน ประชาสัมพันธ์ และ ทีมงานสนับสนุนในโปรเจคต่างๆ ในปี 2555 ได้เข้ามาเป็นหัวหน้าโครงการคณะละครยายหุ่น (ครูองุ่น มาลิก) ซึ่งเน้นการแสดงละครหุ่น และการแสดงสำหรับเด็กจนถึงปัจจุบันมีผลงานการแสดง เช่น “Slow”, “Yes”, “Anywhere..here”, “เงา-ร่าง Shade Border”, “Sedab Concerto”, “Parallel [Between the lines]”, “2 Dolls”, “The Taste of Nature”, “ทำอย่างไรให้โง่”, “ผีแมวดำ”, “เส้นด้ายในความมืด”, “คือผู้อภิวัฒน์” นอกจากนี้ยังไดรับคิดเลือกไปร่วมโครงการศิลปินพำนักในต่างประเทศ ที่ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และ จีน อีกด้วย
กวินธร แสงสาคร (วิน)
เริ่มงานละครและเป็นสมาชิกพระจันทร์เสี้ยวการละครตั้งแต่ปี 2542 เป็นทั้งนักแสดงและทำงานเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็น เขียนบท และกำกับการแสดง และยังทำละครเวทีมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน นอกจากจะทำงานประจำด้านการตัดต่อแล้ว ยังแสดงภาพยนตร์ ภาพยนตร์โฆษณา และยังเป็นผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาด้วยผลงานละครเวทีที่ผ่านมา เช่น "คือผู้อภิวัฒน์ 2475", "ความฝันกลางเดือนหนาว", "ตามใจท่าน", "ยัญบูชา", "แอธิโกเน", "เส้นด้ายในความมืด", "ผีแมวดำ", "หลายชีวิต" (อักษร จุฬา) และผลงานล่าสุด "Bangkok Notes" (Oriza Hirata)
พบกับ
Woyzeck the unfinsihed story
ได้ในเทศกาลละครกรุงเทพ 2018
2-5 พ.ย. 2561
ที่ Creative Industries (ชั้น2 M Theatre)
No comments:
Post a Comment