13 January 2025

 

ขอแนะนำนักเขียนบทละครเวที  ใน 24 hr Play Festival 2025


อรดา ลีลานุช (ออ)

สมาชิกพระจันทร์เสี้ยวการละคร เป็นคนเขียนบทและนักแสดง และเป็นผู้นำกระบวนการเทศกาลละคร 24 ชั่วโมงครั้งแรกและครั้งก่อน ๆ ปัจจุบันอยู่เชียงใหม่ เป็นอาจารย์พิเศษและแปลหนังสือ 

ผลงานเขียนบทที่ผ่านมา เช่น นี่ไม่ใช่บทเพลงรัก A Love Song ในงานเทศกาลละคร 10 Minute Play Festival ของพระจันทร์เสี้ยวเมื่อปี 2013, ละครสั้นสี่เรื่องใน โปรเจค 1/4 (2013), สมันตัวสุดท้าย (2013), ห้องสีเทา In The Grey Roon (2014), สมันโผล่มาอีกตัว ปี 2017, ผู้หญิงกับประภาคาร Women and the Lighthouse (2019) บทละครที่เขียนล่าสุด โปรเจคละคร Online เรื่อง อาจจะ (เป็น) Maybe (not) (2020)  

ผลงานเขียนบทเรื่องแรก นี่ไม่ใช่บทเพลงรัก A Love Song

ผลงานเขียนบทเรื่องล่าสุด อาจจะ (เป็น) Maybe (not)


นภัค ไตรเจริญเดช (ภัค)

นักเขียนบทละครทีวีและละครเวที สมาชิกกลุ่มละครเล็กๆ 4DARUMA วนเวียนในวงการละครเวทีโรงเล็กในฐานะคนเขียนบท นักแสดง ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ สเตจ PR และคนดู ตั้งแต่เรียนจบจากภาควิชาศิลปละคร อักษรฯ จุฬาฯ ยังทำงานละครเวทีจนถึงปัจจุบัน 

ผลงานการเขียน เช่น วัยหวาน (2008), เด็กพิเศษ (2009), ผู้ชายข้างๆ (2011), ผู้หญิงข้างๆ (2011), มนต์ดำคอมเพล็กซ์ (2013), ฮ่องเต้กับแตงโม (2023) และล่าสุดกับเรื่อง that GOD is not a perfectionist (2024)

ผลงานเขียนบทละครเวทีเรื่องแรก วัยหวาน (2008) 

ผลงานเขียนบทละครเวทีเรื่องล่าสุด that GOD is not a perfectionist (2024)


ธนพนธ์ อัคควทัญญู (เฟิร์ส) 

ผู้กำกับ-เขียนบทละครเวที ทำละครยาวเรื่องแรกในปี 2015 มีกลุ่มละครชื่อ Splashing Theatre ส่วนใหญ่ทำละครพูด เพราะชอบเขียนบทและสนใจความเป็นวรรณกรรม ด้วยความชื่นชอบส่วนตัวต่อหนัง ผลงานหลายๆ เรื่องเป็นการดัดแปลงหรือหรือหาความเป็นไปได้ที่มาจากหนังให้เกิดขึ้นบนเวที 

ผลงานที่ผ่านมาเช่น The Disappearance of the Boy on a Sunday Afternoon (2016), Teenage Wasteland (2017), Albatross (2018)

เขียนบทเรื่องแรก Whaam! A Brief History of Unknown Astronaut (2015)

เขียนบทล่าสุด รักดงดิบ Wilderness l&ll (2024)


ปานมาศ ทองปาน (เมี่ยงคำ)

เมี่ยงคำ วนเวียนกับการเบียวทำละคอนเวทีตั้งแต่มัธยม จนจบสาขาการละคอน คณะศิลปกรรมศาสตร์ มธ. และก่อตั้งกลุ่มละคอน Anti-Thesis ร่วมกับเพื่อนที่ทำทีสิสมาด้วยกัน ผ่านมาหลายปีจนไม่สามารถเรียกตัวเองว่าเด็กจบใหม่ได้แล้ว(แม้จะอยากเรียก) ก็ยังจะทำละคอนอยู่ นอกจากกลุ่มละครของตัวเองก็ไปเขียนนั่น แสดงนี่ กำกับโน่นตามแต่คนจะชวน เพราะอยากทำไปหมด โปรดักชั่นล่าสุดที่เขียนบทและกำกับเช่น อาตมาฝันถึงการปฏิวัติ โดย Too Long Theatre, Dilok Von Siam (2023) และ Women with A Time Machine (2024) โดย Anti-thesis

ผลงานเขียนบทเรื่องแรก ทำไมเรายังไม่วาร์ป โดย Noir theatre (2017)

ผลงานเขียนบทเรื่องล่าสุด Women with a Time Machine โดย Anti-thesis (2024) 


ปวริศร กิจวานิชรุ่งเรือง (ออกัส)

ผู้กำกับและเขียนบทละครเวที สมาชิกกลุ่มละคร AT Theatre จบการศึกษาจากสาขาวิชาการละคอน คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

มีความสนใจในประเด็นและการสร้างผลงานที่หลากหลายเพื่อค้นหาและขยายขอบเขตความเป็นไปได้ของตนเองในฐานะศิลปิน ผลงานที่ผ่านมา เช่น เปิดบ้านศาลพระภูมิ Spirit House Open House (2024), เมื่อเราคือความล้มเหลว When We Fail, Where Do We Go (2024)

ผลงานเขียนบทเรื่องแรก: Maybe Someday I Can Die (2021)

ผลงานเขียนบทเรื่องล่าสุด: So Love Me, Love Me Tonigth (2024)


#24hrPlayFestival2025 

#24hrfest #เทศกาลละครยี่สิบสี่ชั่วโมง

#ละครเวที #พระจันทร์เสี้ยวการละคร

#ละครเวทีโรงเล็ก #crescentmoontheatre






No comments: