02 May 2009

ผลงานเรื่องใหม่ของสมาชิกพระจันทร์เสี้ยว-นาด

Crescent Moon Space Presents


‘Left Out’





Body Talk From InsideCombination of Dance Film and Mind
A Performance by Dujdao


‘Something She Wants To Communicate But…Left Out’


‘การแสดงโดย Dance Movement Therapist และศิลปินศิลปาธรหญิงคนแรกของเมืองไทย!’ผลงานการกำกับชิ้นที่สองของของ ‘ดุจดาว วัฒนปกรณ์’ หลังจากที่บินลัดฟ้าไปศึกษาทางด้าน ‘Dance Movement Therapy’ กลับมาจากต่างประเทศเป็นคนแรกของเมืองไทย ดุจดาวนำกระบวนการบำบัดด้วยการเคลื่อนไหวมาใช้สร้างเป็นการแสดงที่เกิดขึ้นบนเวที


‘Left Out‘ คือโปรเจ็กต์ล่าสุดที่เธอร่วมงานกับ ‘สินีนาฏ เกษประไพ’ ศิลปินศิลปาธรสาขาการละครคนล่าสุด ซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรกของประเทศไทย ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตาม แต่ก็มีหลายเรื่องที่คนเราเลือกที่จะไม่พูดถึง และละมันเอาไว้ หากนั่นก็ไม่ได้หมายความว่าความรู้สึกหรือสิ่งนั้นจะไม่มีอยู่จริง


การแสดงชุด ‘Left Out‘ หยิบยกเอาประเด็นส่วนต่างๆ ในสังคมที่ผู้หญิงส่วนใหญ่คิดอยากจะพูด แต่ต้องเลือกที่จะเงียบเก็บงำมันเอาไว้ เนื่องจากเธออาจจะรู้สึกผิด อาย หรือกลัว หากต้องเปิดเผยสิ่งนั้นต่อผู้อื่น...ซ้ำร้าย ที่สำคัญคืออาจจะไม่มีใครอยากได้ยินพวกเธอพูดถึงเรื่องเหล่านั้นเลยด้วยซ้ำ


ประเด็นต่างๆ เหล่านี้ใน ‘Left Out’ ถูกร้อยเรียงผ่านภาษาทางร่างกาย เพราะผู้กำกับฯ ซึ่งในอีกฐานะหนึ่งก็เป็นนักบำบัดด้วยการเคลื่อนไหวก็มีความเชื่อว่าบางครั้ง Body speaks louder than words เมื่อนำมาบวกกับภาพเคลื่อนไหวจากภาพยนตร์สั้นของ มานุสส วงสิงห์ ศิลปินภาพยนตร์จึงเกิดเป็นการแสดงที่สมบูรณ์ในชุด ‘Left Out’


กำกับการแสดงโดยดุจดาว วัฒนปกรณ์ - ศิลปิน Theatre & Performance Art และ นักบำบัดด้วยการเคลื่อนไหวคนแรกของประเทศไทย

แสดงโดย สินีนาฏ เกษประไพ -ศิลปินศิลปาธรสาขาการละครหญิงคนแรกของเมืองไทย ผู้มีประสบการณ์ทางการละครมาเกือบยี่สิบปี ปัจจุบันเป็นผู้กำกับฯ ของพระจันทร์เสี้ยวการละคร และร่วมแสดงโดย ดุจดาว วัฒนปกรณ์

ภาพเคลื่อนไหวโดยมานุสส วงสิงห์ - ศิลปินภาพยนตร์


Let’s Hear What Female Body Wants to Say!


จัดแสดงระหว่างวันที่ 3-7 และ 10-14 มิถุนายน 2009
เวลา 19.30 น.

ณ โรงละครโรงเล็ก ‘Crescent Moon Space’
ในสถาบันปรีดี พนมยงค์ ซอยทองหล่อ



บัตรราคา 300 บาททุกที่นั่ง
(นักเรียนนักศึกษาลดเหลือ 250 บาท)



ข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่
084-713-5075 (Eng)
081 - 525 7671 (Thai)

No comments: