07 October 2018

แนะนำนักแสดง ใน Woyzeck the unfinished story


แนะนำนักแสดง ใน Woyzeck the unfinished story 




ตะวัน หิรัณยพงศ์ (ซันนี่) 

นักศึกษาคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ธรมมศาสตร์ ปี4 เริ่มเล่นละครกับคณะและทำละครมาเรื่อยๆกับชุมนุมศิลปะและการแสดงของมหาลัยธรรมศาสต์ (Tu Drama) ร่วมงานกับ กลุ่ม Splashing Theater ทั้งงานเบื้องหลังและในฐานะนักแสดง ผลงานการแสดง เช่น แสดง "What I talk when I talk about grinding 1" (หนึ่งในละครสั้น 5 เรื่องจาก Chrono O'Clock) และ "Teenage wasteland" ปัจจุบันเป็นประธานชุมนุม TU Drama 




สมพักตร์ อุณฑพันธุ์ (ปัทม์โตะ) 

จบการศึกษาจากคณะวารสารศาสตร์ เอกภาพยนตร์และภาพถ่าย เคยเป็นสมาชิกชุมนุมศิลปะและการแสดง แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TU Drama) ปัจจุบันเป็นสมาชิกและ Art director ของกลุ่ม Splashing Theatre Company เข้าสู่วงการละครโรงเล็กนอกรั้วมหาวิทยาลัยครั้งแรกอย่างจริงจังในปี 2014 ในผลงาน “Splash!”และผลงานการแสดงล่าสุดคือ To identify a Whale shark, Look upon the stars เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
แม้ว่าปัทม์โตะจะไม่ค่อยได้เล่นละครบ่อยนัก แต่เธอกับตะวันก็เคยเล่นละครด้วยกันมาก่อนแล้วในปี 2017 ที่ผ่านมากับ What I talk when I talk about grinding 
ปัจจุบันปัทม์โตะเพิ่งลาออกจากงานประจำที่แรก งานอดิเรกคือการนอนตื่นสายในวันหยุด และคิดถึงสิ่งที่จะทำในวันรุ่งขึ้นก่อนนอน




ธนพันธ์ ตั้งสิทธิประเสริฐ (ตาตั้ม) 

ศึกษาอยู่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาวิชาการละคอน ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีผลงานการแสดงที่ผ่านมา เช่น "The Voyage" (ละคอนของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มธ), "ทำไมเรายังไม่วาร์ป" ( Noir Theatre), "Albatross" (Splashing Theatre) และผลงานละครเวทีเรื่องล่าสุด "ร่อน" (จตุรชัย ศรีจันทร์วันเพ็ญ, A Theatre Unit, สยามพิฆเนศ) นอกจากนี้ยังเป็นนักแสดงภาพยนตร์โฆษณาอีกด้วย





ศุภิสรา วันชาญเวช (แบมแบม)

ศึกษาอยู่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาวิชาการละคอน ชั้นปีที่ 4 หาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แบมแบมมีความสนใจในด้านการแสดงเป็นอย่างมาก ทั้งยังสนใจในการสร้างสรรค์ผลงานละคอนสำหรับเด็กและเยาวชนอีกด้วย
มีผลงานการแสดงที่ผ่านมา เช่น "หมู่บ้านแสนสุข" ( Yellow Fox Theatre), "ทำไมเรายังไม่วาร์ป" ( Noir Theatre), "The Voyage" (ละคอนของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มธ)




เชษฐพัทธ์  เขื่อนแก้ว (ไบรท์)

จบจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะการสื่อสารมวลชน และปริญญาโท จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(NIDA)คณะพัฒนาการเศรษฐกิจ ปัจจุบันทำงานอิสระ สนใจทางด้านละครเวที การแสดง และการออกแบบเพื่อละครเวที ผลงานการแสดงละครเวที เช่น ละครหุ่นเรื่อง "กูเบิร์ด กับนกกระเรียน 2 ตัว", "Wawa The Rice Child (โดยพระจันทร์เสี้ยวการละคร แสดงในเทศกาล Festival of Windows ที่ ฟิลิปปินส์), "Sand Castle Party a Journey Performance" (For WhaT Theatre), "Thou Shalt Sing : a secondary killer's guide to pull the trigger" (Splashing Theatre)



ลัดดา คงเดช (ผึ้ง) 

เริ่มทำงานและเข้าเป็นสมาชิกของพระจันทร์เสี้ยวการละครในปี 2553 โดยทำงานทั้งด้านการแสดง และงานเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นโปรดิวเซอร์ ประสานงาน ประชาสัมพันธ์ และ ทีมงานสนับสนุนในโปรเจคต่างๆ ในปี 2555 ได้เข้ามาเป็นหัวหน้าโครงการคณะละครยายหุ่น (ครูองุ่น มาลิก) ซึ่งเน้นการแสดงละครหุ่น และการแสดงสำหรับเด็กจนถึงปัจจุบัน 
มีผลงานการแสดง เช่น “Slow”, “Yes”,  “Anywhere..here”, “เงา-ร่าง Shade Border”, “Sedab Concerto”,  “Parallel [Between the lines]”, “2 Dolls”, “The Taste of Nature”, “ทำอย่างไรให้โง่”, “ผีแมวดำ”, “เส้นด้ายในความมืด”, “คือผู้อภิวัฒน์” นอกจากนี้ยังไดรับคิดเลือกไปร่วมโครงการศิลปินพำนักในต่างประเทศ ที่ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และ จีน อีกด้วย 




กวินธร แสงสาคร (วิน) 

เริ่มงานละครและเป็นสมาชิกพระจันทร์เสี้ยวการละครตั้งแต่ปี 2542 เป็นทั้งนักแสดงและทำงานเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็น เขียนบท และกำกับการแสดง และยังทำละครเวทีมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน นอกจากจะทำงานประจำด้านการตัดต่อแล้ว ยังแสดงภาพยนตร์ ภาพยนตร์โฆษณา และยังเป็นผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาด้วย 
ผลงานละครเวทีที่ผ่านมา เช่น "คือผู้อภิวัฒน์ 2475", "ความฝันกลางเดือนหนาว", "ตามใจท่าน", "ยัญบูชา", "แอธิโกเน", "เส้นด้ายในความมืด", "ผีแมวดำ", "หลายชีวิต" (อักษร จุฬา) และผลงานล่าสุด "Bangkok Notes" (Oriza Hirata) 



พบกับ 
Woyzeck the unfinsihed story
ได้ในเทศกาลละครกรุงเทพ 2018
2-5 พ.ย. 2561 

ที่ Creative Industries (ชั้น2 M Theatre) 











No comments: