05 June 2020

แนะนำผู้สร้างสรรค์การแสดง "ชีวิต Exist"




มณีรัตน์ สิงหนาท 
นักออกแบบเสียงสำหรับการแสดงสดที่มีผลงานทั้งในไทยและต่างประเทศ เน้นการมีปฏิสัมพันธ์กับเรื่องราว บรรยากาศ ผู้แสดง และผู้ชม ที่เกิดขึ้นในขณะนั้นๆ 
ผู้ก่อตั้งกลุ่ม Ting A Tong กลุ่มการแสดงที่เล่าเรื่องผ่านเสียงและดนตรี โดยใช้ของเล่นและเครื่องดนตรี สำหรับเด็กมาใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารและถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ 
นักดนตรีสายเครื่องกระทบ (percussion) ที่เน้นการใช้เครื่องจังหวะจากชาติพันธุ์ต่างๆ มาประกอบการแสดงดนตรี



สุธารัตน์ สินนอง
นักละครหุ่นเงาและผู้กำกับคณะละคร Homemade Puppet คลุกคลีอยู่ในแวดวงละครเวทีและละครสำหรับเด็กทั้งในและต่างประเทศในหลายโครงการ เป็นผู้หลงใหลในศิลปะแสง-เงา ของละครเงา สนุกที่จะคิดค้น ทดลอง และแสวงหาแนวทางใหม่ๆ ในการนำเสนอแสงเงาในงานการแสดง ละครหุ่นเงาของสุธารัตน์จึงมีมุมมองน่าสนใจและแปลกใหม่อยู่เสมอ และได้เข้าร่วมโครงการต่างๆในอีกหลายประเทศ เช่น สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไต้หวัน, โปแลนด์ 




สินีนาฏ เกษประไพ 
นักทำละครที่มีผลงานมากว่ายี่สิบปี ปัจจุบันเป็น Artistic Director ของพระจันทร์เสี้ยวการละคร (Crescent Moon Theatre) มีผลงานเป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและในต่างประเทศ  ได้รับรางวัลศิลปาธร สาขาศิลปะการแสดง ปี 2551
ผลงานมีความโดดเด่นในการใช้ศิลปะการละครและการแสดงสะท้อนสังคมผ่านการละครและการแสดงในรูปแบบที่ใช้ภาษาภาพและร่างกายในการเคลื่อนไหวทั้งผ่านตัวบทและไม่มีบทพูด และมีความสนใจเป็นพิเศษเกี่ยวประเด็นผู้หญิงทั้งในมุมเรื่องส่วนตัวและมุมที่เกี่ยวข้องกับบริบททางสังคมโดยใช้ร่างกายของผู้หญิงในการเคลื่อนไหวและแสดงออกสะท้อนความคิดความรู้สึกและประสบการณ์ที่มีความหลากหลายต่อผู้ชม 


No comments: